แจก Indicator MQL4 ดู Profit Loss Version 2


หลังจากที่ปล่อย Indicator MQL4 ดู Profit Loss ที่แสดงกำไร Profit Loss ไปรอบที่แล้วใน Version 1 ไป และปรับปรุงเป็น 1.01 หลังจากนั้นผมก็นำไปใช้งานเรื่อยๆครับ แต่ติดที่ว่าผมเทรดหลายคู่เงิน และหลายออเดอร์ในคู่ๆเดียว ดังนั้นทำให้ผมไม่สามารถมองออกได้ว่าโดยรวมแล้ว Order ที่ผมกำลังเล่นอยู่นั้น ภาพรวมของคู่เงินนี้เป็นอย่างไร

ผมจึงได้เพิ่มการคิดและลากเส้นค่าเฉลี่ยของราคาปัจจุบัน ว่าตอนนี้ ไม้ buy ทั้งหมดของผม ราคาและ Lot โดยรวมแล้วอยู่ตำแหน่งไหน

แล้วเอาไว้ดูทำไม ?? เป็นเส้นที่บอกได้ว่า หากเส้นค่าเฉลี่ย Buy ของผม อยู่ใต้ราคาปัจจุบัน แสดงว่าถ้าอยากปิดทำกำไรไม้ buy ทั้งหมดก็ได้ และจะได้กำไรออกมานั่นเองครับ เช่นเดียวกันในทาง Sell หากเส้นค่าเฉลี่ยของ Order อยู่เหนือราคาปัจจุบัน ไม้ sell ทั้งหมดก็กำไรครับ แต่ผมไม่ได้เอาค่า Commission และค่า swap มาคิดนะครับ


เกี่ยวกับ Indicator  BullishPips-ShowMini Version 2

สำหรับ Indicator BullishPips-ShowMini คุณสมบัติหลัก คือ ผมเอาไว้ดูค่าเบื้องต้นของคู่เงินนั้นๆครับ เช่น 
  • ค่า Swap ว่า buy sell เป็นอย่างไร บวกหรือลบ
  • เมื่อทำการเทรด จะสรุปว่าใช้ Lot เท่าไหร่ ทาง buy เท่าไร ทาง sell เท่าไร และผลรวมทั้งสองทางตอนนี้หนักทาง buy หรือว่า sell
  • สรุปผลกำไรของคู่เงินนั้นๆ โดยคิดว่า swap และ ค่า commission เรียบร้อยแล้ว ตัวเลขที่ปรากฏคือเลขที่เป็น Profit Loss ที่จะเก็บเข้าพอทของเราเลย
  • แสดงค่าเฉลี่ยของราคาและ lot หากเราเทรดหลายออเดอร เช่น ซื้อไว้ที่ 10 บาท 3 ชิ้น และซื้อที่ 20 บาท 2 ชิ้น จะทำให้ราคาเฉลี่ยต่อชิ้นอยู่ที่ 14 บาทต่อชิ้น หากขายที่ราคา 14 บาท เราก็ไม่ขาดทุนแล้ว เหมือนเอามาไว้ดูว่า ควรขายทั้งหมดเมื่อประมานราคาเท่าไรนั่นเอง
หลักๆแล้วคุณสมบัติของ Indicator ตัวนี้จะประมานนี้ครับผม

Version ใหม่อัพเดท Indicator อะไรบ้าง

Indicator Profit Loss Show by symbol มาใน Version 2 ถูกพัฒนาให้มีลูกเล่นของตัวเส้นราคาของ Order เฉลี่ยขึ้นมา

หน้าตาของ Indicator Profit Loss Show by symbol Version 2
จากภาพจะเห็นว่ามีเส้นเขียวและเส้นแดงออกมา และแจ้งว่า Buy/Sell ใช้ Lot เท่าไรอยู่ในคู่นี้ มีกี่ Order และเฉลี่ยแล้วทุกออเดอร์ตอนนี้อยู่ที่ราคาไหน ประมานนี้ครับผม หากใครเคยใช้ Indicator iexprosure line มาก่อนจะพอเข้าใจครับ

แต่ Indicator BullishPips-ShowMini Version 2 ตัวนี้ ไม่มีการสรุปทุกคู่เงินด้านล่างเหมือน iexprosure line ครับ ผมตั้งใจตัดออกเพราะมันกินพื้นที่ผมครับ

ตัวอย่างการใช้งาน BullishPips-ShowMini 

การใช้งานคล้ายกับ BullishPips-ShowMini Version 1 เลยครับ ต่างกันที่ มีการตั้งค่าเพิ่มขึ้นมาบางส่วน ซึ่งเป็นส่วนเส้นค่าเฉลี่ยนี่แหละครับผม แต่หากใครไม่ใช้ก็สามารถปิดหรือเปิดการใช้งานได้ครับผม

หน้าต่างรับค่า Input จะยาวขึ้นมากกว่า Version 1 ครับ

สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือ ส่วนของ Setting Stype Average Lots

ส่วนของ Setting Stype Average Lots
มาดูการตั้งค่าทั้งหมดกันครับผม

ตั้งค่าเบื้องต้นของ Indicator
  • mFont = "Arial" หากจะเปลี่ยน Font ครับ
  • mCorn = 1 มุมการแสดง Indicator  0:มุมบนซ้าย 1:มุมบนขวา 2:มุมล่างซ้าย 3:มุมล่างขวา
ตั้งค่าการแสดงผล Profit Loss
  • bFontSizeProfit = 14, ขนาดของ Font Profit Loss
  • mXProfit = 1, ระยะห่างของ Font Profit Loss แนวนอน นับจากมุมที่เราเลือก
  • mYProfit = 1; ระยะห่างของ Font Profit Loss แนวตั้ง นับจากมุมที่เราเลือก
  • ProfitColor = LawnGreen, สีของตัวอักษร Profit Loss เมื่อกำไรเป็นบวก
  • LossColor = Gold, สีของตัวอักษร Profit Loss เมื่อกำไรเป็นลบ
  • ZeroColor = SteelBlue;สีของตัวอักษร Profit Loss เมื่อกำไรเป็น 0
ตั้งค่าการแสดง Lot Size
  • bShowLot = true; เปิด/ ปิด การแสดงผล Lot Size
  • bFontSizeLot = 11, ขนาดของ Font Lot Size
  • mXLot = 6, ระยะห่างของ Font Lot Size แนวนอน นับจากมุมที่เราเลือก
  • mYLot = 24; ระยะห่างของ Font Lot Size แนวตั้ง นับจากมุมที่เราเลือก
  • bFontColorLot = White; สีของตัวอักษร Lot Size
ตั้งค่าการแสดง Average Lots
  • bShowAvgLot = true; เปิด/ ปิด การแสดงผล Average Lots
  • bFontSizeAvgLot = 9, ขนาดของ Font Average Lots
  • mXAvgLot = 6, ระยะห่างของ Font Average Lots แนวนอน นับจากมุมที่เราเลือก
  • mYAvgLot = 45; ระยะห่างของ Font Average Lots แนวตั้ง นับจากมุมที่เราเลือก
  • bFontColorAvgLot = DarkGray; สีของตัวอักษร Average Lots
  • bHLineBuyColor = GreenYellow; สีของเส้นแนวนอน Average Lots ไม้ Buy
  • bHLineBuyStyle = STYLE_SOLID; รูปแบบของเส้นแนวนอน Average Lots ไม้ Buy
  • bHLineBuyWidth=1; ขนาดของเส้นแนวนอน Average Lots ไม้ Buy
  • bHLineSellColor = Crimson; สีของเส้นแนวนอน Average Lots ไม้ Sell
  • bHLineSellStyle = STYLE_SOLID; รูปแบบของเส้นแนวนอน Average Lots ไม้ Sell
  • bHLineSellWidth=1; ขนาดของเส้นแนวนอน Average Lots ไม้ Sell
  • bHLineFontSize = 9; ขนาดของ Font ที่แสดงค่าที่เส้น Average Lots แนวนอน

ตั้งค่าการแสดง Swap
  • bShowSwap = 10, เปิด/ ปิด การแสดงผล Swap
  • bFontSizeSwap = 10, ขนาดของ Font Swap
  • mXSwap = 6, ระยะห่างของ Font Swap แนวนอน นับจากมุมที่เราเลือก
  • mYSwap = 45; ระยะห่างของ Font Swap แนวตั้ง นับจากมุมที่เราเลือก
  • bFontColorSwap = ForestGreen; สีของตัวอักษร Swap
ตั้งค่าการแสดง Currency
  • bShowCurrency = true;  เปิด/ ปิด การแสดงผล Currency 
  • bFontSizeCurrency = 8,  ขนาดของ Font Currency 
  • mXCurrency = 6,  ระยะห่างของ Font Currency แนวนอน นับจากมุมที่เราเลือก
  • mYCurrency = 64; ระยะห่างของ Font Currency แนวตั้ง นับจากมุมที่เราเลือก
  • bFontColorCurrency = DimGray; สีของตัวอักษร Currency
การตั้งค่าของ Indicator จะมีปรมาณนี้ครับผม

รูปตัวอย่าง Screen Short

หน้าตาเมื่อจับใส่ทั้ง 26 คู่เงินและจัดเรียงทั้งหมดอีกที
หน้าตาเมื่อเรียกใช้งาน Indicator ที่ 1 คู่เงิน
เมื่อ zoom ดูที่ขวามือด้านบน จะเป็นดังรูปครับ

แนะนำ Indicator ช่วยให้การเทรดไวมากขึ้น

ยังรอเขียนบทความเช่นเดิมครับ

ดาวโหลด Indicator BullishPips-ShowMini Version 2

ขอขอบคุณที่สนใจ Indicator BullishPips-ShowMini ครับ